Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Lương Hà

Blog chăm sóc sức khỏe

Người bị viêm loét hang vị dạ dày nên ăn gì để trị khỏi bệnh?

Các cơn đau thượng vị có thể là dấu hiệu cảnh báo, bạn có thể đang bị mắc chứng viêm loét hang vị bao tử. Đây là căn bệnh có ảnh hưởng tới đường ruột và hệ tiêu hóa nên sẽ tác động rất lớn tới sức khỏe của người bệnh. Vậy, người bị viêm loét hang vị dạ dày nên ăn gì để trị nhanh khỏi bệnh? Những đang còn chưa biết và muốn tìm hiểu thì hãy cùng chúng tôi nghiên cứu nội dung bài viết sau.


Viêm loét hang vị bao tử là chứng bệnh gì?


Với những ai đã tìm hiểu, thì sẽ biết, dạ dày của con người được chia ra làm những phần, có chức năng hoạt động khác nhau. Hệ tiêu hóa của con người chúng ta khởi đầu là tâm vị, tiếp đến là phình vị, tới bờ cong lớn. Phần nằm ở giữa là thân vị, bờ cong nhỏ, và cuối cùng là hang vị, môn vị. Dựa vào đây, các bạn có thể thấy hang vị là phần bộ phận của ống tiêu hóa ở ngay trước môn vị.
Chứng bệnh viêm loét hang vị dạ dày là chứng bệnh xuất hiện khi phần niêm mạc của hang vị bị viêm tấy. Bệnh có thể xảy ra ở bất kỳ ai, bất kỳ lứa tuổi nào. Có thể là trẻ nhỏ, người trưởng thành, người già lớn tuổi. Vì là căn bệnh đường ruột nên chỉ cần biết viêm loét hang vị dạ dày nên ăn gì là có thể trị khỏi bệnh hơn 50%.
Khi đã phát hiện ra bệnh thì cần tới các trung tâm y tế, bệnh viện để thăm khám kịp thời, nếu để bệnh kéo dài thì sẽ gây ra biến chứng thành các bệnh khác, ví dụ là viêm loét dạ dày thực quản, xuất huyết bao tử, co hẹp thực quản,... Việc ăn uống sẽ giúp chữa lành các vết loét ở niêm mạc bao tử, hạn chế dịch vị tiết ra nhiều hơn. Vậy thì khi mắc bệnh viêm loét hang vị dạ dày nên ăn gì? Các bạn có thể tham khảo danh sách mà chúng tôi đã tổng hợp và liệt kê bên dưới.


Viêm loét hang vị dạ dày nên ăn gì?


Đây là danh sách những nhóm thực phẩm tốt cho đường ruột, đặc biệt là bệnh viêm loét hang vị. Nếu dùng thuốc kết hợp với thực phẩm này, bệnh sẽ được trị khỏi nhanh chóng.
Danh sách các nhóm thực phẩm cho người bị viêm loét hang vị bao tử:
Thức ăn giàu đạm - viêm loét hang vị dạ dày nên ăn gì?
Thực phẩm chứa nhiều đạm là một trong những nguồn dinh dưỡng chính cung cấp cho cơ thể. Chức năng của protein là bao bọc và bảo vệ thành niêm mạc bao tử khỏi sự tấn công của dịch vị axit. Song song với đó là chữa lành các vết thương trên niêm mạc bao tử. Chất đạm có nhiều trong các loại thịt trắng như tôm, cá, thịt gà, thịt ngan, thịt vịt và cả sữa tươi.
Thực phẩm chứa chất xơ - viêm loét hang vị dạ dày nên ăn gì
Chất xơ là giống như một vị thuốc nhuận tràng tự nhiên. Với tác dụng thanh lọc đường ruột, làm sạch ống tiêu hóa, chất xơ sẽ giúp kích thích tiêu hóa, hỗ trợ quá trình hồi phục các vết thương tổn ở niêm mạc ruột. Chất xơ có nhiều trong rau cải, bắp cải, rau bina. Chú ý, các  bạn chỉ nên dùng rau non, không nên sử dụng rau già
Thức ăn dễ tiêu hóa - viêm loét hang vị dạ dày nên ăn gì
Đó là bánh mỳ, bánh quy, cơm nếp nhão, các loại canh, súp,... Dễ tiêu hóa đồng nghĩa với việc là dạ dày sẽ ít co bóp hơn. Hệ tiêu hóa sẽ có thời gian nghỉ ngơi, phục hồi chức năng. Các bạn có thể nấu canh vớt thịt và rau, chỉ cần chú ý là nấu nhừ để thịt và rau mềm, người bệnh sẽ dễ tiêu hóa hơn.

Những thông tin mà chúng tôi đưa ra cho các bạn tham khảo đều là các kiến thức từ bác sĩ chuyên khoa đầu ngành về bệnh đường ruột chia sẻ. Mong rằng, với những kiến thức đó, các bạn có thể tự mình trả lời câu hỏi viêm loét hang vị dạ dày nên ăn gì.
 

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post