Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Lương Hà

Blog chăm sóc sức khỏe

Người hay bị đau đầu là triệu chứng của bệnh gì?

Hiện bạn đang bị chóng mặt, đau đầu thường xuyên mà không biết lý do tại sao. Những cơn đau ngày ngày hành hạ bạn, làm cho bạn không thể tập trung là bất kỳ công việc gì. Không chỉ vậy, ngay cả những sinh hoạt thường ngày cũng sẽ bị ảnh hưởng, làm người bệnh vô cùng khó chịu. Vậy hay bị đau đầu là triệu chứng của bệnh gì? Các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nội dung bài viết dưới đây để tìm ra đáp án.


Người hay bị đau đầu là triệu chứng của bệnh gì?


Chóng mặt, đau đầu có thể là triệu chứng của rất nhiều bệnh lý khác nhau. Nguyên nhân cũng rất đa dạng, có thể là do ốm sốt, cảm cúm, làm mệt quá căng thẳng, tinh thần mệt mỏi, bị say nắng, say xe, phụ nữ mang thai hay đang trong thời kỳ kinh nguyệt,... Tuy nhiên, nếu bị đau đầu thường xuyên, kèm theo đó là hiện tượng chóng mặt thì có thể là bạn thực sự đã mắc một số chứng bệnh sau:


Đau nửa đầu - hay bị đau đầu là triệu chứng của bệnh gì?


Chứng bệnh đau nửa đầu là một trong những chứng bệnh về thần kinh phổ biến hiện nay. Chủ yếu, con người ta sẽ bị bệnh ở độ tuổi ngoài 40 tuổi và tỷ lệ phụ nữ mắc bệnh sẽ cao hơn ở nam giới. Biểu hiện của bệnh là những cơn đau nửa đầu liên tục, lặp đi lặp lại nhiều lần mà không có cách chữa trị đúng đắn. Tình trạng đau sẽ khởi nguồn là những cơn đau từ từ cho tới những cơn đau dữ dội. Lúc bị đau, bệnh nhân sẽ cảm thấy đầu bị choáng váng, buồn nôn, đầu đau như búa bổ. Một số trường hợp, người bệnh có thể sợ ánh sáng, tiếng động, chỉ muốn ngồi một chỗ yên tĩnh và ẩn mình trong bóng tối. Cứ như vậy, họ sẽ dần dần bị rối loạn tinh thần, cảm giác, lời nói và thị lực. Bên cạnh đó, các cơn đau sẽ càng dữ dội hơn khi người bệnh vận động nhiều.


Thiểu năng tuần hoàn não - hay bị đau đầu là triệu chứng của bệnh gì?


Đây cũng là một nguyên nhân dẫn tới chứng bệnh đau đầu của nhiều người. Thiểu năng tuần hoàn não được hình thành là do lượng máu được đẩy lên não bộ không đủ để cung cấp dưỡng chất cơ hoạt động thần kinh, vận động. Máu cần cung cấp một lượng dưỡng chất và oxy lớn mới có thể vận hành bình thường nay lại không đủ nên sẽ là cho con người ta bị đau đầu. Lý do chủ yếu tạo thành bệnh có rất nhiều, có thể nói tới đó là thoái hóa đốt sống cổ, xơ vữa động mạch, máu đông, chứng bệnh liên quan tới tim mạch hoặc do thiếu máu,...
Dấu hiệu nhận biết bệnh thiểu năng tuần hoàn máu não là chóng mặt, đau đầu, buồn nôn, khó ngủ, mất ngủ, ngủ không sâu giấc, suy nhược cơ thể, tinh thần mệt mỏi, hay cáu gắt, trí nhớ suy giảm, tư duy kém linh hoạt.
Nếu không phát hiện bệnh sớm và có phương pháp chữa trị kịp thời thì có thể người bệnh sẽ bị biến chứng. Đó là bệnh tai biến mạch máu não, không cẩn thận có thể gây tử vong.


Bệnh đau tiền đình - hay bị đau đầu là triệu chứng của bệnh gì?


Đau tiền đình hay còn gọi là rối loạn tiền đình là một chứng bệnh thường xuất hiện ở người lớn tuổi ngoài 60. Bệnh gây ra hiện tượng đau đầu, chóng mặt, làm đầu óc quay cuồng. Nhiều người không biết thì lại cho rằng mình bị cao huyết áp.

Mong rằng, với lượng kiến thức mà chúng tôi trình bày ở phần trên, đã có thể giúp bạn trả lời cho câu hỏi hay bị đau đầu là triệu chứng của bệnh gì? Nếu chữa trị sớm và đúng cách, bệnh sẽ được trị khỏi nhanh chóng, sức khỏe hồi phục trở lại bình thường.
 

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post